Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Chia bố cục văn phòng một cách hợp lí

Phong thủy là một trong các vấn đề được ưu tiên hàng đầu khi thiết kế văn phòng.
Yêu cầu cơ bản về phong thủy là: có ánh sáng tự nhiên, thông gió, sạch sẽ, mỹ quan, hài hòa đáp ứng được nhu cầu sinh lý và tâm lý của con người. 

 
Bố cục phải hài hòa, cân xứng, hợp lý, tiện lợi, chủ yếu bao gồm 7 nội dung: phân chia khu vực, độ cao, diện tích, độ sâu của phòng, cửa ra vào và cửa sổ, hành lang, cầu thang.
Nếu phân chia theo mức độ riêng tư, cá nhân, môi trường tại văn phòng có thể chia thành hai loại là không gian riêng tư (phòng sếp , phòng trưởng phòng ...) và không gian chung (không gian làm việc). Nếu phân chia theo trạng thái công năng của con người, có môi trường làm viêc ( văn phòng làm việc ) , môi trường tiếp khách ( quầy lễ tân).
 
 
Để thuận tiện cho việc thiết kế hoặc thay đổi vị trí các phòng các khu nên sử dụng vách ngăn văn phòng - vách ngăn di động đối để tạo các phòng riêng .
Việc phân chia hợp lý tối thiểu các nguyên tắc như sau:
1. Phần trung tâm nên là văn phòng làm việc của các nhân viên , văn phòng làm việc được phân chia theo khu chức năng bởi vách ngăn lửng ( vách ngăn bọc nỉ , vách ngăn veneer ...)
2. Phòng sếp ở phía nam hoặc phía đông nam có đủ ánh sáng và thông gió, mùa đông ấm áp, mùa hè mát mẻ. Phòng lễ tân nên đặt gần cửa  Nếu có tầng trên tầng dưới thì đặt ở tầng một.
3. Nhà vệ sinh nguồn gây ô nhiễm không khí không được đặt thông với các phòng khác , nên sử dung vách ngăn vệ sinh để ngăn thành nhiều phòng nhằm đáp ứng hết nhu cầu sinh hoạt cá nhân của nhân viên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bán hàng trực tuyến Thắm Nguyễn Thắm Nguyễn 28/11/2014
4,5 10071